Thoái hóa khớp gối nên chọn thực phẩm nào?
sonminhle1998 8/6/18 256 0
  1. Thường xuyên ăn thực phẩm sau phía trên kết hợp với bổ sung các tinh chất giúp tái tạo & nuôi dưỡng, chăm lo toàn diện sụn khớp và xương dưới sụn sẽ mang lại hiệu quả tốt trong việc trị liệu và làm chậm tiến trình bệnh xơ hóa khớp gối.
    thoái hóa khớp gối là tình trạng sụn khớp bị bào mòn và phần xương dưới sụn bị thương tổn khiến cho hai đầu xương tại vùng gối cọ sát vào nhau gây khổ cực lúc co duỗi, chuyển động. Khớp gối rất dễ dẫn đến thoái hóa vì là khớp vận động nhiều nhất và chiu những gánh nặng lớn do sức nặng của toàn bộ thể chất.
    Xem thêm: http://www.thoaihoacotsongco.com/bi-tran-dich-khop-goi-nen-kieng-an-gi.html
    Ngoài điều mật thiết là ảnh hưởng đến phần sụn khớp và xương dưới sụn, người bị xơ hóa khớp gối nên cố gắng bổ sung các loại thực phẩm giàu Vi-Ta-Min E, C, D, và K rất tốt cho tình trạng sức khỏe của xương khớp.
    Hạt hạnh nhân
    Vi-Ta-Min E được biết tới là chất chống oxy hóa cực kỳ mạnh mẽ, tốt cho tình trạng sức khỏe và hệ cơ - xương khớp. Lúc tiến hành nghiên cứu những người bị xơ hóa khớp gối, các chuyên gia đã nhận thấy rằng lượng Vi-Ta-Min E có trong đầu gối của những bệnh nhân này rất ít, điều đó cho thấy rằng khớp gối không nhận được những lợi ích tuyệt vời mà vitamin này mang lại. Vì vậy, hãy thường xuyên ăn đồ ăn giàu vitamin E có nhiều trong hạt hạnh nhân, đậu phộng, hạt mẹo dương, bơ… để góp phần chăm lo khớp gối và trên đây cũng chính là đáp án trả lời cho câu hỏi thái hóa khớp gối nên ăn uống như thế nào.
    Cá hồi
    Ngoài các loại thức ăn giàu vitamin E, bệnh nhân thái hóa khớp gối nên ăn gì? Cá hồi và các sản phẩm giàu Vi-Ta-Min D chính là nguồn đồ ăn tốt cho sức khỏe người bị khớp. Một cơ sở nghiên cứu tình hình sức khỏe của Mỹ đã tiến hành theo dõi tình trạng sức khỏe khớp gối của 1248 người ở giới hạn tuổi 55 trở lên trong vòng 7 năm. Sau thời gian đó họ nhận thấy rằng những người không cung cấp đủ lượng Vi-Ta-Min D trong khẩu phần ăn của mình có nguy cơ mắc bệnh về khớp gối. Vitamin D là nguồn đủ dinh dưỡng ấn tượng & cần thiết cho mọi các tế bào của cơ thể nói chung và tình hình sức khỏe khớp gối nói riêng. Chính vì thế, hãy tăng cường bổ sung vitamin D từ các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu, các trích, nước cam, ngũ cốc và sữa.
    Cam
    Vi-Ta-Min C được biết đến như là một chất dinh dưỡng thiết yếu. Các chuyên gia ghi nhận những người tiêu thụ ít vitamin C khi tiến hành chụp MRI đã thấy có nhiều thay đổi trong xương chân của họ - đây chính là điềm báo trước nguy cơ mất sụn & những tổn thương từ xương dưới sụn gây thoái hóa khớp gối. Cam, ớt chuông, bưởi, dâu tây và bông cải xanh là nguồn cung cấp Vi-Ta-Min C dồi dào.
    Rau bina
    vitamin K mà thậm chí rất ít được quan tâm nhưng một số nghiên cứu đã đã cho thấy thiếu hụt Vi-Ta-Min K cũng góp phần làm thoái hóa khớp gối. Hãy bổ sung Vi-Ta-Min K vào trong buổi ăn hàng ngày thông qua các loại rau lá xanh như rau bina, bông cải xanh, cải xoăn, củ cải, mù tạt.
    mà thậm chí bạn quan tâm: http://www.thoaihoacotsongco.com/thuc-pham-tang-chat-nhon-cho-khop.html
    Ngoài việc ăn uống đúng phương thức, bổ sung các dưỡng chất để bảo vệ khớp gối thì tập luyện thể dục thể thao cũng là một biện pháp cần thiết để duy trì tình trạng sức khỏe cho khớp gối. Bạn nên tập luyện mỗi ngày những bài tập trong nội dung bài viết sau đây: Bài tập vật lý trị liệu cho bệnh nhân thoái hóa khớp gối tại nhà
     
    Đang tải...
  2. Ý KIẾN BẠN ĐỌC