Marketing trên Facebook kém hiệu quả hơn trước
Thien Do 7/1/16 57,121 2
  1. Nhiều đơn vị kinh doanh chỉ tập trung vào một kênh quảng bá online, khiến thông tin bị nhiễu loạn, gây khó cho người tiêu dùng và làm giảm hiệu quả của công cụ này.

    Khảo sát gần đây của công ty chuyên về marketing truyền thông qua mạng xã hội - Social Media Examiner cho thấy 92% chủ doanh nghiệp đánh giá Facebook là kênh marketing online quan trọng, nhưng có tới 55% lại cảm thấy nỗ lực của họ không thực sự mang lại hiệu quả.

    Theo Thạc sĩ Nguyễn Phan Anh - chuyên gia E-marketing, hiệu quả của Facebook với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những người làm kinh doanh là rất lớn, rõ rệt. Tuy nhiên, so với những năm trước đây, tác động từ việc quảng cáo qua mạng xã hội này có xu hướng giảm.

    "Số người bán hàng và nhà quảng cáo gia tăng chóng mặt, dẫn tới cạnh tranh khốc liệt hơn", ông lý giải. Thực tế này đòi hỏi giới kinh doanh có chiến lược quảng cáo và truyền thông tốt hơn, am hiểu về kỹ thuật quảng cáo và tính ứng dụng cũng như tạo sự khác biệt, nắm bắt xu hướng hành vi tiêu dùng của khách hàng tốt hơn.

    fn-8062-1451900311.jpg
    Tỷ lệ tương tác tự nhiên của người dùng với các fanpage giảm dần qua các năm. Ảnh: TechCrunch

    Một nguyên nhân khác là sự thay đổi các thuật toán hiển thị của Facebook. Trong tháng 4 và tháng 6/2015, mạng xã hội này đã khiến các đơn vị kinh doanh online gặp trở ngại khi tỷ lệ reach (tiếp cận) trên các fanpage bán hàng sụt giảm nghiêm trọng. Đây là kết quả của quá trình thay đổi thuật toán khiến các fanpage hiển thị ít hơn trên trang chủ của người dùng. Để khắc phục, các chủ kinh doanh buộc phải chi tiền quảng cáo hay thuê nhân vật nổi tiếng quảng bá nhằm tăng lượt xem, chia sẻ, giữ ổn định lượng tương tác. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng đủ tiềm lực để chi nhiều tiền phục vụ công tác này.

    Việt Nam có hơn 30 triệu người dùng Facebook và theo khảo sát của công ty chuyên thiết kế website bán hàng Bizweb với các chủ shop vừa và nhỏ, có tới 97% chủ website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội này, trong đó có nhiều đơn vị làm hằng ngày.

    Ông Trần Trọng Tuyến, Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ DKT (đơn vị quản lý Bizweb) nhận định: “Môi trường tại Việt Nam đã sẵn sàng để đón nhận sự thành công đến từ kinh doanh online. Tuy nhiên, công cụ này không phải là thần dược, cứ làm là thành công mà cần đầu tư và có chiến lược rõ ràng”.

    Một số chuyên gia cho hay quảng cáo qua Facebook đang là lựa chọn số đông, nhưng nếu chỉ áp dụng nguyên kênh bán hàng này sẽ dẫn đến nhiều hạn chế. Lạm dụng quảng cáo trên mạng xã hội sẽ làm cho khách hàng bị nhiễu loạn thông tin, và có xu hướng nghi ngờ thương hiệu. "Đầu tư nhiều hơn vào Facebook và tăng cường hoạt động trên mạng xã hội này là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Đăng bài hàng loạt không có nghĩa là thành công, người quản trị cần có khung thời gian phân phối lượng tin hợp lý và nguồn tin cũng phải chất lượng, tạo được tính lan truyền trong cộng đồng", một chuyên gia chia sẻ.

    Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Kỳ Minh, Phó giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử & Công nghệ thông tin, Bộ Công Thương) đánh giá các đơn vị kinh doanh đang vướng phải một số vấn đề nên không thấy Facebook marketing hiệu quả như trước. Trong đó, ngoài việc người dùng chưa thực sự hiểu mình cần đạt mục tiêu gì thì "chưa thông thạo các kỹ năng liên quan đến marketing qua Facebook cũng là một vấn đề".

    "Dù được thiết kế đơn giản và tương đối dễ dùng nhưng nếu như không có quá trình tìm tòi sâu, thậm chí là 'thử sai' nhiều lần thì khó tối ưu hết được hiệu quả do kênh này đem lại", vị chuyên gia nhận định. Bên cạnh đó, Facebook marketing phù hợp cho chiến lược tiếp cận khách hàng thụ động. "Người kinh doanh cần phân loại nhóm khách hàng chính xác và phù hợp với sản phẩm chào bán, đồng thời có chiến lược tiếp cận khách hàng bài bản", đại diện Cục chia sẻ.

    Nguon Vnexpress
     
    Đang tải...
  2. Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  3. baobiminhnhut
    Thành viên
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Liên hệ: 0949.4949.52 0949.4949.21 (Long)

    Chuyên sản xuất bao bì may mặc.

    Bao hd dán băng keo: 35.500đ/Kg

    Bao pe dán băng keo: 37.000đ/Kg

    Bao opp dán băng keo:37.000đ/Kg

    https://uphinhnhanh.com/image/DPY
    https://uphinhnhanh.com/image/DPl
    https://uphinhnhanh.com/image/DPr
    https://uphinhnhanh.com/image/DPA
    https://uphinhnhanh.com/image/DPG

    Chuyên sản xuất túi opp. màng ngọc. cán gai. túi đựng quần áo. túi đựng đĩa. túi hdpe. túi bánh kẹo.

    Túi đựng bao lì xì. túi đựng nhang.

    Nhận in bao bì từ 1 màu tới nhiều màu. túi đựng tăm.

    Bán băng keo dán túi opp.pp.pe

    Chuyên sản xuất. gia công và cung cấp các loại bao bì cho nhiều nghành nghề khác nhau như. May mặc. văn phòng phẩm. túi đĩa. túi màng ngọc. cán gai. túi nhang. túi đựng tăm. túi đựng rau củ quả.

    Đến với chúng tôi quý khách sẽ được hài lòng về chất lượng cũng như giá cả. phục vụ tận tâm. giao hàng đúng hẹn.

    Cơ sở chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm. máy móc nhận khẩu hiện đại cho ra những sản phẩm đẹp cả về mẫu lẫn chất lượng

    Sản phẩm chúng tôi được làm hoàn toàn từ nguyên liệu nhập khẩu từ: Đài Loan. Hàn Quốc. Nhật Bản...Đảm bảo chất lượng và định lượng sản phẩm

    https://uphinhnhanh.com/image/DPY
    https://uphinhnhanh.com/image/DPl
    https://uphinhnhanh.com/image/DPr
    https://uphinhnhanh.com/image/DPA
    https://uphinhnhanh.com/image/DPG
     
  4. tudiaanh42
    Thành viên
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    0
    Giới thiệu và Hướng dẫn đăng ký tài khoản FB88 nhà cái Việt Nam ! cá cược bóng đá - sòng bài trực tuyến chỉ với 100k VND - Tỷ lệ rất hấp dẫn lên đến 1/100 !

    [​IMG]

    Bằng một chiếc máy tính internet có kết nối internet. Cá độ online có thể giải quyết tất cả các nhược điểm của hình thức cá độ offline bằng các ưu điểm của mình như:


    - Rất nhiều sự lựa chọn: có hàng nghìn nhà cái trên khắp thế giới luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu của bạn.


    - Nội dung cực kì phong phú: không chỉ có cá độ trong bóng đá, bạn còn được dịp thỏa sức với hàng trăm sự kiện diễn ra hàng ngày của các môn thể thao yêu thích khác như: Bóng chuyền (Volleyball), Tennis, bóng rổ (Basketball), Bóng bầu dục (Rugby), Golf, Đua ngựa (Horse racing), Đua xe công thức 1 (Formula 1), Đua mô tô (Moto GP), Bóng chày (Baseball), Khúc côn cầu trên băng (Ice hockey),v.v..


    - Có thể cá độ bất cứ lúc nào: sáng sớm hay giữa trưa, tờ mờ tối hay nửa đêm, hàng nghìn nhà cái luôn sẵn sàng phục vụ bất cứ nhu cầu cá độ nào của bạn.


    - Có thể cá độ ở bất cứ đâu: dù bạn đang ở nhà, ở cơ quan, đi công tác xa hay thậm chí đi nước ngoài cũng chẳng có gì ảnh hưởng.