Coi chừng 'ôm bệnh' vì lo giảm cân
wankadanhungntc 2/5/18 1,936 0
  1. BS Đào Thị Yến Thủy nhấn mạnh: "Muốn giảm cân, giảm béo, việc phải giảm lượng năng lượng đưa vào cơ thể là điều tiên quyết. Với bất kỳ sự thay đổi nào về năng lượng dung nạp vào cơ thể thì cũng phải khoa học. Người giảm cân phải nghiêm túc thực hiện nguyên tắc lượng calo vào phải ít hơn lượng calo ra".

    xem thêm an cung ngưu hoàng hoàn

    Các bác sĩ cho biết đối với người châu Á, trung bình một người lao động cơ bản cần tối thiểu 1.500 calo. Tuy nhiên, với văn hóa lựa chọn thức ăn của người Việt, trong 1.500 calo thì chất bột đường chiếm khoảng 60% lượng calo yêu cầu. Chất đường bột có nhiều trong những món ăn thân thuộc của chúng ta như cơm, bún, phở, hủ tiếu...

    Nếu tiêu thụ nhiều chất bột đường thì làm sản sinh ra rất nhiều năng lượng. Nếu chúng ta không tiêu hao năng lượng này, chúng sẽ tích tụ lại, lâu ngày tạo thành mỡ, gây thừa cân. Từ đây, các bác sĩ khuyến cáo những người muốn giảm cân nên giảm lượng chất đường bột từ 60% xuống 40 - 50% bằng cách mỗi ngày nên ăn 1,5 chén cơm kết hợp rau, thịt, hoa quả.

    xem thêm an cung ngưu hoàng rùa vàng

    Quan trọng nhất là dành 30 phút tập thể dục thể thao. Tuyệt đối không nên ăn khuya, nhất là những thức ăn chứa chất đường bột nêu trên vì rất dễ tăng cân.
     
    Đang tải...
  2. Ý KIẾN BẠN ĐỌC