cholesterol là xấu hay tốt?
phuchot4953 16/5/18 1,600 0
  1. Quá phổ thông cholesterol sở hữu thể làm chúng tích trữ trong những động mạch, gây ra chứng xơ vữa hoặc làm cho cứng các động mạch. Điều này giảm thiểu lưu lượng máu qua những động mạch và sở hữu thể dẫn đến những vấn đề y tế nguy hiểm như đau tim hoặc đột quỵ.

    tín hiệu cholesterol cao

    lúc tiến hành rà soát cholesterol chúng ta thường thấy ghi các chỉ số HDL (High-density lipoprotein cholesterol), LDL (Low-density lipoprotein cholesterol ), triglyceride.

    LDL (thường được gọi là cholesterol “xấu”) là loại sở hữu xu thế tích tụ trên các thành động mạch. Các tế bào bạch cầu hài hòa với LDL, tạo thành mảng bám động mạch, khiến giảm thiểu lưu lượng máu.

    Mức LDL tối ưu cho gần như mọi người là 100mg/dL hoặc phải chăng hơn. Giả dụ bị bệnh tim mạch, bạn phải phấn đấu duy trì để có mức LDL bằng hoặc thấp hơn 70mg/dL.

    [​IMG]
    Người giàu sẵn sàng chi tiền mạnh tay để được sống tới 100 tuổiBÁ ƯỚC
    HDL được coi là cholesterol “tốt” vì nó sở hữu nhiệm vụ chuyển vận cholesterol thừa trong khoảng các mảng bám về gan tiêu hủy. HDL càng cao thì càng rẻ, sẽ giảm được nguy cơ giới hạn tim và tai biến.

    Mức HDL từ 60mg/dL trở lên có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim. Ngược lại, HDL ở mức 40mg/dL hoặc phải chăng hơn được coi là 1 nhân tố nguy cơ cao đối với bệnh tim.

    Triglyceride là những hợp chất hóa học sản xuất cho cơ thể năng lượng cấp thiết cho sự chuyển hóa. Khi đi vào ruột non sẽ phân tách rồi sau chậm tiến độ tái hài hòa sở hữu cholesterol để tạo thành nguồn năng lượng cho các tế bào trong thân thể. Không những thế, nếu như lượng triglyceride cao sẽ với nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiểu trục đường và là một nhân tố rủi ro gây xơ vữa động mạch.

    Cholesterol trong thực phẩm...

    Cholesterol trong thực phẩm không giống như cholesterol trong máu. Đối sở hữu số đông mọi người, cholesterol trong thực phẩm với ảnh hưởng tối thiểu tới mức cholesterol trong máu của bạn. Tuy nhiên, khoảng 30% số người với mức cholesterol trong máu tăng lên sau bữa ăn và mang hàm lượng cholesterol cao.

    Lời khuyên là nên giảm thiểu những thực phẩm chứa chất béo bão hòa như dầu, giết thịt béo, các sản phẩm sữa nguyên béo, lòng đỏ trứng và các dòng thức ăn nhanh.
    http://xn--cchtngcn-8yaq37a.vn/nhung-nguy-co-tiem-an-dang-sau-viec-cholesterol-trong-mau-cao/
    Và tiền sử gia đình

    Đối mang phổ thông người, di truyền là nhân tố để đổ lỗi. Tăng cholesterol máu mang tiền sử gia đình sở hữu thể gây ra mức cholesterol trong máu cao; xơ vữa động mạch đích thực bắt đầu ngay khi thơ dại và với thể đóng vai trò trong sự lớn mạnh bệnh tim ở tuổi trưởng thành.

    khiến cho thế nào để hạ cholesterol?

    Ẳn đa dạng chất xơ: Chế độ ăn phổ thông chất xơ sở hữu thể làm giảm cholesterol xấu. Chế độ ăn nhiều chất xơ cũng mang thể giúp giảm cân, vì thừa cân là 1 nguyên tố nguy cơ góp phần khiến tăng cholesterol. Thực phẩm giàu chất xơ bao gồm trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và những loại đậu.

    Kiểm soát chất béo: Đối có người khỏe mạnh, chất béo bão hòa nên chiếm ko quá 7% tổng lượng calo của bạn. Sở hữu chế độ ăn kiêng 2.000 calo mỗi ngày, mang khoảng 140 calo (hoặc 16g) chất béo bão hòa.

    ví như bạn cần giảm cholesterol LDL, hãy ngừng chất béo bão hòa lên 5-6% calo, hoặc khoảng 11-13g chất béo bão hòa trong chế độ ăn kiêng 2.000 calo. Điều này sở hữu nghĩa là giảm thiểu những chiếc thực phẩm cừu và đồ ăn vặt.
    http://xn--cchtngcn-8yaq37a.vn/5-dieu-luu-y-ban-can-biet-neu-muon-giam-can-bang-tap-gym-thanh-cong/
    chọn lọc protein 1 cách thức sáng tạo: Để giảm cholesterol, chúng ta nên hạn chế giết thịt đỏ, ăn phổ thông cá và giết thịt gia cầm nhưng không ăn da của các loại gia cầm Đó. Hạn chế các loại làm thịt chế biến sẵn như thịt xông khói hoặc giết mổ nguội, ngay cả những sản phẩm có nhãn “ít chất béo”.

    Ẳn các chiếc cá béo như cá hồi, cá ba sa vì cái cá này với phổ thông axit béo omega-3, sở hữu thể khiến cho giảm mức triglyceride và cải thiện mức cholesterol phải chăng. Protein trong khoảng đậu nành giúp làm cho giảm LDL và triglyceride, cũng như tăng mức cholesterol phải chăng.

    Chế độ ăn ít “car”: Chế độ ăn ít carbohydrate với thể giúp cải thiện mức cholesterol HDL, nhưng vấn đề đối với chế độ ăn kiêng thấp carb chậm tiến độ là người ta ko kiên trì với chế độ ăn này.

    Giảm cân: Thừa cân hoặc béo phì với khuynh hướng làm cho nâng cao mức LDL. Giảm cân có thể giúp làm cho giảm cholesterol LDL, triglyceride và nâng cao mức cholesterol HDL.
     
    Đang tải...
  2. Ý KIẾN BẠN ĐỌC